CAFE BIZ – NÓI GÌ VỀ BẾP CỤ NHO?

Posted on by admin in

Bếp Cụ Nho làm chuỗi xe đẩy bán xôi vỉa hè tại Sài Gòn: Chi phí nhượng quyền 18 triệu đồng, đã có 39 điểm bán, là đối tác với Viejet Air, FPT…

Mỗi xe đẩy chỉ bán trong khoảng 2-3 tiếng buổi sáng sớm, có thể tiêu thụ hết 14 kg xôi. Thậm chí, có quầy hàng chỉ hơn 7 rưỡi đã đóng cửa, tạo tâm lý khan hiếm cho khách hàng.

Nhượng quyền là phương thức được nhiều thương hiệu trên thị trường F&B áp dụng để mở rộng mô hình kinh doanh nhanh chóng. Trong khi các mô hình nhượng quyền hiện nay thường được áp dụng cho chuỗi cà phê, trà chanh, đồ ăn nhanh… thì gần đây, tại Tp. HCM đã xuất hiện một chuỗi nhượng quyền xe đẩy bán xôi trên vỉa hè.

Chuỗi nhượng quyền này có tên “Xôi Cụ Nho”, thuộc Công ty Cổ phần Bếp Cụ Nho, thành lập từ năm 2016, người đại diện pháp pháp luật là ông Đặng Gia Tuấn. Đây cũng là một trong ba thành viên sáng lập của Bếp Cụ Nho, bên cạnh bà Nguyễn Tuyết Nhung và Nguyễn Phi Vân. Bà Nguyễn Phi Vân vốn được nhiều người biết đến như một chuyên gia hàng đầu trong mảng nhượng quyền tại Việt Nam, bên cạnh vai trò tác giả sách.

Theo giới thiệu, bà Nguyễn Phi Vân “đảm nhận trọng trách đưa Bếp Cụ Nho ra thế giới bằng con đường nhượng quyền, để những người con Việt Nam xa xứ hay bất kỳ người yêu ẩm thực nào trên thế giới cũng có thể được thưởng thức những món ăn Việt Nam ngon, lành và chuẩn vị”. Trong khi đó, bà Nguyễn Tuyết Nhung giữ vị trí CEO.

Đội ngũ sáng lập Bếp Cụ Nho

Theo quan sát, Xôi Cụ Nho là chuỗi các xe đẩy lưu động (kiosk) ngay trên vỉa hè để tiện cho người đi đường rẽ vào mua. Đúng như tên gọi, các sản phẩm chính của chuỗi này bao gồm các món xôi truyền thống như xôi xéo, xôi khúc, xôi ngô, mức giá dao động từ 10.000 đến 20.000 đồng/suất.

Chiếc xe được thiết kế đơn giản và thông minh để có thể tiện lắp ráp, di chuyển. Năm đầu tiên có mặt trên thị trường, thương hiệu này mở được 5 điểm bán. Một năm sau, tức 2017, con số tăng lên 28 điểm bán. Đến thời điểm hiện tại, đã có 39 điểm nhượng quyền Xôi Cụ Nho trên nhiều tuyến đường đông xe cộ đi lại ở Tp. HCM.

Nói về khó khăn trong quá trình vận hành chuỗi, CEO Nguyễn Tuyết Nhung trả lời HTV9: “Xây dựng một gánh xôi như thế này thì chi phí cực kỳ nhỏ. Để khách hàng tin tưởng thì khâu khó nhất là vận hành và giữ được chất lượng.

 https://cafebiz.vn/bep-cu-nho-lam-chuoi-xe-day-ban-xoi-via-he-tai-sai-gon-chi-phi-nhuong-quyen-18-trieu-dong-da-co-39-diem-ban-la-doi-tac-voi-viejet-air-fpt-20210318104935138.chn